ม.5/7 บูชาชาวสวรรค์

  ให้รูปมันเล่าเรื่องแล้วกันครับ รุ่นนี้เป็นห้อง ม.5/7 รุ่นจบไปก็แล้วปีแล้วครับ แต่ความทรงจำมันยังฝังอยู่ในใจไม่เคยลืมครับ  พวกเขาเป็นเด็กห้องวิทย์ -คณิตครับ เรียกว่าเป็นห้องที่ตั้งใจเรียนอีกห้องหนึ่งครับ  รุ่นนี้วันไหว้ครูก็จะมาโรงเรียนบ่อยๆ ผมก็จะให้มาสอนน้องๆเล่าเรื่องชีวิตในมหาวิทยาลัยให้เพื่อนๆฟังรูปนี้เป็นรูปเกี่ยวกับวันต่อต้านยาเสพติดครับ

คำบูชาชาวสวรรค์
555 ตลก ม.5/7 เขาให้แต่งคำขวัญต่อต้านยาเสพติด มันคิดอะไรไม่ออก ก็เลยมาลงที่ครูประจำชั้น ต่อต้านยาเสพติดที่ตรงไหน นี่มันบทสวดสรรเสริญ #ชาวสวรรค์ชัดๆ แล้วยังมีหน้าเดินยิ้มระรื่นแบบสะใจ #คราวหน้าเอารูปใหญ่ๆนะรูปมันเล็กไป#ปล.คราวหน้าถ้าเล่นงี้อีกเตรียมปีบให้ด้วย #ผมควรดีใจใช่ไหมที่มีคนทำแบบนี้ให้555

วันนั้น ตอนนั้น ม.5 เป็นเจ้าภาพครับ ครูสุขศึกษาก็จะให้คิดเกี่ยวกับคำขวัญวันต่อต้านยาเสพติด ดูพวกมันสิครับ มันคิดอะไรไม่ออกก็เล่นเข้ามามีครูที่ปรึกษาอย่งเดียวครับ แถมยังตัดรูปผมไปทำเป็นหน้ากากอีก เดินหัวเราะกี๊กก๊าก ตั้งแต่หน้าซอย ชาวบ้านเขาคงนินทาและสงสัยกันหมดซอยแล้วละว่าไอ้ครูกุ้งมันเป็นใครมาจากไหนกัน ถึงมาสร้างอารยธรรมของตนเองได้ถึงขนาดนี้ ผมควรดีใจใช่ไหมที่เด็กๆทำให้ขนาดดนี้ จริงๆผมว่าพวกเข้าแกล้งผมอยู่ ผมว่าแล้วไม่น่าให้การบ้านเยอะเลยเห็นไหมโดนเอาคืนเลย รุ่นนี้ มีหลายคนและผมจำไม่ค่อยจะได้แล้วขออภัยด้วย จำหน้าได้นะ แต่จำชื่อไม่ได้ เฮี้ยวที่สุดในห้องก็มี หวาน ไก่ หวานชอบเถียงกับไก่ เถียงกันแบบแรง หวานพูดเยอะที่บ้านขายลูกชิ้นและเลี้ยงแมวด้วย ชอบเอาเรื่องแมวมาเล่าให้ครูฟัง ไก่ใฝ่ฝันเป็นสาวคณะมนุษยศาสตร์เอกภาษาอังกฤษ ตอนนี้ไม่รู้มันเรียนอะไร

ที่ 1 ประกวดพานไหว้ครู

มีป้อนอติกานด้วย สาวตัวเล็กสูงประมาณร้อยห้าสิบกว่าๆ ตอนนี้น่าจะเรียนคณะวิทยาศาสตร์ มีนาเดีย หมอกิฟท์คนนี้เรียนเก่งสุดในห้องแล้ว มีใครอีกจำชื่อไม่ได้แล้ว หลายๆคนน่ามากนิสัยก็ดี ตั้งใจเรียนหนังสือ สอบติดคณะดีๆหลายคนนะรุ่นนี้ หมอ วิศวะ มีหมดเลยครับ เป็นรุ่นที่ผมภาคภูมิใจมากอีกรุ่นหนึ่งครับ อย่างไรก็อย่าลืมกลับมาเยี่ยมเยียนโรงเรียนบ้างนะเด็กน้อยหลังเขาทั้งหลาย พิมพ์แค่นี้แหละยิ่งพิมพ์มากยิ่งคิดถึง

มาบรรยายพิเศษให้น้องๆฟัง
ในรูปน่าจะเป็นไอ้หวาน มายืนเกะกะช่วยครู

233 Views