ต่อสู้กับความง่วงโดยการทำงาน

สอง สามวันที่ผ่านมานี้ รู้สึกง่วงนอนแบบแปลกๆ หาวนอนแบบว่าเหมือนคนไม่ได้นอนมาแรมปี ทั้งๆที่เราก็หลับเต็มที่ และก็ไม่เคยง่วงนอนมากมายขนาดนี้ คงเป็นอาการล้ามั้ง เพราะที่ผ่านมานั้นนั่งคิดและออกข้อสอบให้ พี่ๆ ม.6 เขา ต้องใช้มันสมองเยอะมาก แต่ก็สนุกดีเวลาออกข้อสอบมันทำให้เราได้คิดวางแผน อย่าเป็นขั้นตอน บอกเลยข้อสอบผมไม่ยากแต่การจะได้มาซึ่งคำตอบนั้นทุกข้อต้องคิด 2 ขั้นตอน เพื่อให้ทุกคนได้ฝึกคิดและได้มีการวางแผนในการทำข้อสอบอย่างถูกต้อง

เอาละเมื่อมีอาการง่วง จริงๆเราควรนอนพักผ่อนให้หายง่วง แต่สำหรับผมการนอนนั้นเหมือนการยอมแพ้ ซึ่งวิธีการของผมก็คือ การต่อสู้กับความง่วง วิธีการต่อสู้กับความง่วงนั้น ก็คือต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่งให้เราได้ออกแรงกายหรือออกแรงคิด ซึ่งผมก็เลือกที่จะทำงานอย่างหนึ่งที่ผมรักก็คือ งานออนไลน์งานที่ว่านั้นก็คือ ทำข้อสอบคณิตศาสตร์ออนไลน์นั่นเอง แนวคิดของผมก็คือผมจะพยายามรวบรวมข้อมูลต่างๆ นานาที่เป็นงานเกี่ยวข้องกับการสอนของผมให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบทดสอบต่างๆ ต้องสอบออนไลน์ได้ ข้อความรู้ต่างๆสื่อต่างๆต้องเปิดดูหรือสามารถเรียนได้โดยแบบออนไลน์ คือพูดเป็นภาษาบ้านๆคือ ดูผ่านมือถือได้ครับ วันนี้วิธีการแก้ง่วงของผมก็เลยเลือกที่จะสร้างแบบทดสอบออนไลน์ ใครที่ต้องการทำแบบทดสอบออนไลน์วิชาคณิตศาสตร์ก็เข้าไปทำที่ลิงค์ด้านล่างผมจะแปะลิงค์ไว้ให้ครับผม

http://quiz.mathpaper.net/

https://mathpaper.net

ตัวอย่างแบบทดสอบคณิตศาสตร์เช่น

เท่านี้แหละครับหายง่วงเลย การกระทำของผมแบบนี้ทำให้ผมรู้ว่า ความง่วงต่างๆมันกลัวความขยัน พอเราเริ่มลงมือทำงาน ความง่วงมันกลัวมันหายไปเลยครับ นี่แหละก็เอาชนะความง่วงตามแบบฉบับของผม แต่อย่าถ้ามันง่วงมากก็นอนเถอะครับอย่างฝืนร่างกายมากจนเกินไป เดี่ยวร่างกายไม่ไหวลำบากหมออีก….วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับ…สวัสดีทุกคน

266 Views