สอนพิเศษวันเสาร์

วันนี้นอกจากสอนหนังสือตามปกติแล้ว ต้องเตรียมเอกสารในการสอนพิเศษวันเสาร์อีกครับ จริงเอกสารนั้นมีเยอะมาก พอเยอะมากปัญหาก็เกิดคือไม่รู้จะใช้ชุดไหน ผมก็เลยเอามายำรวมกันงานเข้าแล้วสิ ยิ่งยากกว่าเดิมอีกเพราะเยอะเหลือเลือกอันนั้นมา ก็เสียดายอันนี้ ก็เลยนั่นเลือกใช้เวลานานมากหมดไปกับการเลือกนี้แหละ สรุปทำไปทำมาได้ชีทเอกสาร 3 หน้า 20 กว่าข้อ แต่เขาให้สอนแค่ 50 นาทีนะครูวิษณุ ปกติ 50 นาทีผมสอนได้แค่ 3 ข้อเท่านั้นเอง แต่เนียะเตรียมไป 20 กว่าข้อเพื่อ….. จะพยายามสอนให้ได้เยอะที่สุดแล้วกันครับ….. เอาเป็นว่าเอาไปอ่านเพิ่มเติมเพื่อเตรียมตัวสอบปลายภาคด้วยแล้วกันครับ….

สอนเสร็จแล้วครับ สอนเสร็จตอนประมาณ 10 โมงเช้าลืมถ่ายรูป สอนนักเรียน ม.3 นักเรียนตั้งใจเรียนดีมากครับ ถามแต่ละคนบอกว่าเรียนต่อที่นี้หมดเลย ไม่อยากไปที่อื่นแล้ว เรียนต่อที่นี่แหละ เรียนต่อสายศิลป์ภาษาบ้าง ศิลป์คำนวณบ้าง บางก็เป็นวิทย์คณิตแล้วแต่ความถนัดของตัวเอง บอกว่าไม่อยากเรียนต่อที่อื่นเรียนที่เดิมแหละดีแล้ว วันนี้ผมสอนเนื้อหาเกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติ เอาแบบง่ายทำข้อสอบพวกแบบฝึกหัดพื้นฐานให้ได้ก่อน เช่น

กำหนดให้ \(sinA=\frac{4}{5}\) จงหาค่าของ \(cosA-tanA\) อะไรประมาณนี้ครับ เท่าที่สังเกตพวกเขาเหล่านั้นก็ทำได้นะครับ ถือว่าวันนี้ประสบผลสำเร็จในการทำงานครับ ถือว่าเด็กๆตั้งใจเรียนตั้งใจทำแบบฝึกหัดอยู่ครับ ไม่ได้ถ่ายรูปเลยวันนี้เพราะเวลาสอนน้อย ก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู สอนเสร็จก็แวะไปซื้อกาแฟกินนิดหนึ่งวันนี้ขอโดฟกาแฟหน่อยเถอะ เพราะโปรเจคเยอะ เหลือเกินไหนต้องซักผ้าอีกขี้เกียจจริงแล้ว ก็เลยสั่งคาปูชิโน 1 แก้ว ระหว่างเดินออกจากเซ่เว่นเห็นคุณยายผู้น่าสงสารแกนั่งขายขนมนางเล็กอยู่อย่างโดดเดียว ส่งสารแกก็เลยช่วยอุดหนุนแกหน่อย เพื่อให้แกขายได้หมดไวขึ้นแกบอกว่าขนมยายพึ่งทำเสร็จเมื่อไม่นานนี้เอง อร่อยลองไปกินดูผมก็เลยซื้อมาสองถุง ถุงละ 20 บาท ช่วยซื้อแก บางทีเราอุดหนุนแต่พวกร้านใหญ่ อย่างเซเว่น โลตัส ซึ่งพวกนี้เขารวยอยู่แล้วเงินก็เลยไป

กองอยู่ที่เดียว ถ้าเรามีความฉลาดในการซื้อเช่น อุดหนุนพวกร้านเล็กๆ ร้านข้างทาง คุณลุง คุณป้าที่ขายของข้างทาง มันจะเป็นการกระจายรายได้ ทำให้ทุกหน่วยในระบบเศรษฐกิจสามารถอยู่ได้ ไม่ผูกขาดอยู่ที่ผู้ค้ารายใหญ่รายเดียว ช่วยกันอุดหนุนร้ายเล็กๆนะดีแล้ว ฝึมือของก็อร่อยไม่แพ้กันเลยคับ ตอนนี้พิมพ์งานไปด้วยดู youtube ไปด้วยสนุกดีเปิดเพลงฟังเบาๆ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการพิมพ์งาน พอเปิดไปดูตรงส่วนที่กำลังมาแรงของ youtube ไปเจอคลิปนี้เลยครับ ดูหลายรอบเลย ใครที่ได้ดูรับรองว่าต้องมีรอบสองรอบสามแน่นอนเพราะน้องน่ารัก น่าจะชื่อ ปัณ หรือ ปุณ อะไรสักอย่างนี้แหละยังไม่ได้ค้นหาข้อมูลที่ให้มันแน่ชัด แต่น้องน่ารักดี เพลงก็เพราะด้วยเป็นเพลงอีสานแต่น้องไม่น่าใช่คนอีสานนะ ออกแนวเกาหลีเลยแหละ เดี๋ยวแปะคลิดให้ดูด้านล่างครับ

เป็นไงน่ารักไหมละครับ

ไปหาข้อมูลมาแล้วน้องชื่อ ปัณ วงบีเอ็นเคสี่สิบแปดครับ เพลงนี้ประกอบใน youtube เป็นเพลงในหนังของค่ายหนังไทบ้าน หนังชื่ออะไรไม่รู้ ลองๆไปค้นหาเอง หนังไม่ค่อยเท่าไรหรอกแต่น้องน่ารักจริงและร้องเพลงเพราะด้วย

106 Views