มอบทุนการศึกษา

วันนี้ภาระการทำงาน ก็มีอยู่ 2 อย่าง หลักๆ ก็คือ

  • ทำแบบทดสอบเพื่อใช้ในการประเมินการอบรม ในวันที่ 25 กันยายน 2564 นี้ ซึ่งแบบทดสอบการจะอยู่ในรูปแบบออนไลน์นะคับผม ผมก็ใช้เวลาทำประมาณ 2 วัน แต่ไม่เต็มวันนะคับ วันละประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นการฟื้นฟูความรู้ในการใช้งานเจ้า google form นั่นเอง ซึ่งบางทีไม่ได้ใช้งานก็อาจมีลืมๆบาง ครั้งนี้ก็เลยลงมือทำเองเลยครับ ไม่ได้ให้น้องๆช่วย ให้น้องไปทำงานอย่างอื่นของตัวเองดีกว่า แบบทดสอบก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่น่ามีปัญหา
  • วันนี้ตอน เวลา 13:00 น. มีประชุมโรงเรียน ก็ประชุมเรื่องเยอะมาก มากจนผมไม่รู้ว่าเขาพูดอะไรไปบ้าง แต่ผมนั่งฟังจนจบนะ แต่จำไม่ค่อยได้เลย สมองเบลอๆ แต่ก็พยายามตั้งใจฟังอยู่ ก็ได้ความรู้บ้างแหละ แต่ได้ไม่เต็มร้อย เพราะหลายเรื่องเหลือเกินครับ

เอาละวันนี้เป็นวันที่ผมจะมอบทุนการศึกษาให้กับ เด็กนักเรียนของผม เป็นทุนการศึกษาส่วนตัวที่จะมอบให้เด็กๆประจำชั้นทุกเทอมนะคับ ไม่ได้เยอะอะไรแต่อยากให้เฉยๆ โดยจะมอบให้ทั้งหมด 5 คน คนละ 100 บาทเท่ากันหมดเลย ซึ่งเงื่อนไขของการรับทุนการศึกษาของแต่ละเทอมก็จะไม่เหมือนกัน สำหรับเงื่อนไขในเทอมนี้ก็คือดูจากคะแนนสอบของนักเรียนนั่นเอง ใครได้เยอะสุด เอาไปเลยทุนการศึกษา ก็จะพยายามเพิ่มจำนวนทุนทุกปีครับ ถ้ามีเงินเยอะ 5555 ช่วงเวลานี้จน ไม่ใช่จนธรรมดาแต่จ้นจน แต่ก็มีความสุขเวลาเรามอบของให้ใคร นักเรียนก็ดูจะมีความสุขเหลือเกิน ถึงแม้ว่าเงินจะได้มากอะไรก็ตาม เอาละภาระกิจวันนี้ก็เสร็จสิ้น เป็นการมอบแบบออนไลน์นะครับ โอนให้เลย ส่งเลขบัญชีมาโอนให้เลย ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย นี้ถ้าครูถูกลอตเตอร์ลี่รางวัลที่ 1 นะจะโอนให้ทุกคนในห้องเลย แต่ก็ยังไม่เคยถูกสักที คนอื่นๆที่ยังไม่ได้ก็รอให้ครูถูกลอตเตอร์ลี่รางวัลที่ 1 ก่อนเด้อ…. ไม่รู้ต้องรอถึงเมื่อไหร่นะ…555 เทอมนี้ก็แจกแล้ว เทอม 2 ที่จะถึงนี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะแจกอีกละ….เตรียมตัวรับได้เลยทุกคน

462 Views